Công ty ắc quy GS tên đầy đủ là công ty TNHH ắc quy GS Việt Nam là một công ty 100% vốn Nhật Bản. Đây làliên doanh giữa tập đoàn GS Yuasa đơn vị sản xuất ắc quy chì số 1 Châu Á, chuyên sản xuất các loại ắc quy ô tô, xe máy và tập đoàn Mitsubishi - tập đoàn thương mại lớn nhất nước Nhật.
THÔNG SỐ SẢN PHẨM
ẮC QUY GS 12V 100AH 115D33C PHÙ HỢP CHO NHIỀU DÒNG XE Ô TÔ TẢI
SO SÁNH ẮC QUY KHÔ & ẮC QUY NƯỚC
CÁC CHỈ SỐ THƯỜNG GẶP TRÊN ẮC QUY
Dòng khởi động lạnh CCA (Cold Cranking Amps) - Đơn vị tính: Ampe (A) CCA là cường độ dòng điện (A) mà bình ắc quy phải cấp trong 30 giây ở nhiệt độ -17,78°C (tương đương 0°F) và đảm bảo điện áp duy trì trên 7,2V. Ví dụ: Bình ắc quy 12V có ghi chỉ số là 600 CCA nghĩa là nó sẽ cấp 600A trong 30 giây ở nhiệt độ -17,78°C (0 °F) trước khi điện áp giảm còn 7,2V. Chỉ số dòng khởi động lạnh CCArất quan trọng ở những nơi có thời tiết lạnh thường xuyên, chỉ số này cho biết khả năng khởi động động cơ. CCA càng cao, năng lượng ắc quy cung cấp càng nhiều, khởi động càng dễ dàng.
Dòng khởi động CA (Cranking Amps) - Đơn vị tính: Ampe (A) Tương tự như CCA nhưng CA là cường độ dòng điện (A) mà bình ắc quy phải cấp trong 30 giây ở nhiệt độ 0°C (32°F) trước khi điện áp giảm còn 7,2V.
Dòng khởi động nóng HCA (Hot Cranking Amps) - Đơn vị tính: Ampe (A) Tương tự như CCA nhưng HCA là cường độ dòng điện (A) mà bình ắc quy phải cấp trong 30 giây ở nhiệt độ 26,7°C (80°F) trước khi điện áp giảm còn 7,2V.
Dung lượng dữ trữ RC (Reserve Capacity) - Đơn vị tính: Phút RC là số phút mà một ắc quy đã sạc đầy ở 26,7°C có thể cung cấp liên tục với dòng 25A trước khi điện áp giảm còn 10,5V. Ví dụ: Bình ắc quy có chỉ số 70RC nghĩa là ắc quy đó khi đã sạc đầy ở 26,7°C thì có thể cung cấp dòng 25A liên tục trong 70 phút trước khi điện áp giảm còn 10,5V.
Dung lượng ắc quy Ah (Capacity) - Đơn vị tính: Ah Ah là điện lượng mà một ắc quy đã sạc đầy ở 26,7°C có thể cung cấp liên tục trong vòng 20 giờ trước khi điện áp giảm còn 10,5V. Ví dụ: Bình ắc quy có chỉ số 60Ah nghĩa là ắc quy đó khi đã sạc đầy ở 26,7°C thì sẽ cung cấp dòng 3A (60Ah chia cho 20 giờ) trong 20 tiếng liên tục trước khi điện áp giảm còn 10,5V. Không phải tất cả thông tin đều được mô tả trên bình ắc quy, 2 chỉ số hay gặp nhất là CCA và Ah (hoặc RC). Các chỉ số khác bạn có thể tìm trên hướng dẫn sử dụng của sản phẩm hoặc trên website của nhà sản xuất.
CÁC BƯỚC THÁO ẮC QUY
Xác định vị trí ắc quy cần tháo
Kiểm tra đầu cọc dương đảm bảo nó được bọc kín. Nếu chưa bọc hãy để 1 cái khăn sạch và khô lên trên, điều này sẽ tránh các tia lửa điện nếu có vật tiếp xúc với đầu cọc dương.
Tháo lỏng đầu cáp bắt vào cực âm ắc quy
Rút đầu cáp âm lên ra khỏi cọc âm ắc quy
Nới lỏng đầu cáp cọc dương ra
Rút đầu cáp cọc dương ra ra khỏi cọc ắc quy
CÁC BƯỚCLẮP ẮC QUY
Đặt đầu cáp dương vào cọc dương
Siết chặt đầu cáp cọc dương lại
Đậy nắp che đầu cọc dương lại
Đặt đầu cáp âm vào cọc âm
Siết chặt đầu cáp cọc âm lại
Hoàn tất
QUY TRÌNH ĐẤU NỐI, CỨU HỘ ẮC QUY
Vị trí 2 xe: đặt 2 xe sao cho vị trí giữa hai ắc quy gần nhất nhưng không để 2 xe tiếp xúc trực tiếp với nhau.
Mở mui: Tìm vị trí ắc quy trên hai xe và xác định các cực âm, cực dương
Bảo hộ: sử dụng kính và găng tay bảo hộ khi đấu nối
Đấu nối cáp: tắt tất cả các thiết bị điện trên 2 xe rồi tiến hành đấu cực dương của xe yếu điện vào cực dương của xe cứu hộ.
Khởi động xe: khởi động xe cứu hộ khoảng 5 phút, sau đó khởi động xe yếu điện.
Tháo cáp: khi xe yếu điện đã nổ được máy, tiến hành tháo cáp (tháo cực âm trước, cực dương sau)
Sạc bù cho ắc quy yếu điện: để xe yếu điện nổ máy khoảng 20 phút để sạc thêm cho ắc quy rồi di chuyển xe đến G7Auto gần nhất để kiểm tra.
10 DẤU HIỆU ẮC QUY CẦN ĐƯỢC KIỂM TRA & CHĂM SÓC
Đèn sáng mờ, các thiết bị điện tửhoạt động yếu hoặc không hoạt động
Âm thanh khởi động nghe zẹttt... zẹttt
Đèn báo nạp ắc quy không tắt khi động cơ đang hoạt động
Bột trắng bám đầu cực
Các kết nối không chắc chắn
Dây cáp bị trầy, xước, gãy
Màu sắc mắt thần hiển thị tình trạng ắc quy. Xanh: bình tốt, Đen/ trắng: bình cần nạp lại. Đỏ: cần thay mới.
Có mùi bốc ra
Mức dung dịch điện phân thấp hoặc bị rò rỉ dung dịch điện phân