Kinh tế ngày càng phát triển nên nhu cầu cuộc sống cũng tăng cao trong những năm gần đây. Hàng loạt các công trình xây dựng từ nhỏ đến lớn mọc lên san sát nhau, các công trình đường bộ và dự án thủy lợi cũng ngày càng nhiều. Kéo theo đó là nhu cầu sử dụng xe bồn trộn bê tông cũng tăng mạnh. Đáp ứng điều đó thì trên thị trường hiện nay cũng đã xuất hiện nhiều mẫu xe bồn trộn bê tông khác nhau với thể tích và cấu hình tùy tùng mục đích sử dụng khác nhau.
Thế Giới Xe Tải xin giới thiệu đến quý khách một dòng xe bồn trộn bê tông mới nhất vừa ra mắt gần đây. Dòng xe có tên gọi Xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 khối Euro 5 Cabin H5. Chenglong là dòng xe tải cao cấp đến từ Tập đoàn xe tải hạng nặng Dongfeng LiuZhou Motor có trụ sở chính tại thành phố Liễu Châu (Trung Quốc). Chenglong luôn nghiên cứu và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để cho ra đời những dòng sản phẩm hiện đại đạt chất lượng cao. Chenglong luôn nằm trong top những hãng có doanh số bán ra nhiều nhất chứng tỏ sức hút và độ uy tín của xe.
Xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 khối Euro5 Cabin H5 là dòng sản phẩn được Chenglong ấp ủ trong khoảng thời gian dài, trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển trên dây chuyền sản xuất được tự động hóa với độ chính xác cao, hạn chế sự can thiệp của con người nhằm tạo nên tính đồng bộ. Dòng xe thế hệ mới sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
- Là một trong những dòng xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam áp dụng lên tiêu chuẩn khí thải Euro 5 giúp tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn
- Cabin kiểu mới nổi bật hơn về thiết kế và sở hữu nhiều tính năng hiện đại được các chuyên gia đánh giá cao.
- Thể tích chở thực lên 10 khối có thể vận chuyển được lượng lớn bê tông chỉ trong 1 chuyến mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.
- So với giá trị sử dụng vô cùng to lớn mà dòng xe mang lại thì mức giá xe bồn trộn bê tông phải nói là vô cùng phải chăng phù hợp với khả năng tài chính của phần đông khách hàng.
Đây là chỉ là những ưu điểm nổi bật nhất của xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 khối Euro 5 Cabin H5, còn rất nhiều thú vị khác về dòng xe này trong bài viết tới đây. Hãy cùng theo chân Thế Giới Xe Tải tìm hiều chi tiết hơn nhé!
Ngoại thất
Xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 khối Euro 5 Cabin H5 được nhập khẩu hoàn toàn nên có thể thấy được sự chỉnh chu và chi tiết ngay từ vẻ bên ngoài. Đầu tiên là phần kính chắn gió được thiết kế chắn chắn và có kích thước lớn, Chenglong đã rất tinh ý khi sử dụng kính màu xanh có tác dụng làm dịu mắt tài xế khi di chuyển vào ban ngày phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Kết hợp hai bên là cụm gương chiếu hậu và gương cầu tăng khả năng quan sát, hạn chế những điểm mù mang lại độ an toàn cao, yêm tâm khi di chuyển đường dài.
Mặt ga lăng được gia cường chắc chắn có tính thẩm mỹ cao, được lắp đặt trên mặt ga lăng là hệ thống lưới tản nhiệt màu đen nổi bật giúp làm mát động có nhanh chóng, bên trên hiển nhiên là logo biểu tượng của Chenglong được mạ crom cực kì đẹp mắt. Cản trước được làm hoàn toàn bằng thép, chống va đập và dễ dàng sửa chữa.
Cabin xe
Sự thay thế từ cabin M53 sang cabin H5 cao cấp hơn đã cho thấy sự nghiêm túc trong lần cải tiến này của Chenglong. Cho quý khách hiểu rõ hơn thì cabin H5 là mẫu cabin mới nhất tại nhà máy Cheng Long Liễu Châu (Trung Quốc), được Marc Deschamp – nhà thiết kế xe tải nổi tiếng của Pháp thiết kế nên cabin là sự kết hợp giữa phong cách mạng mẽ, hầm hố nhưng vẫn có những chi tiết trông rất mềm mại và tinh tế. Trải qua quy trình sơn tĩnh điện nhiều lớp và phủ bóng cho màu sắc cabin luôn mới và bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau
Cụm đèn chiếu sáng
Được đặt ở cản trước là một vị trí quen thuộc cho khả năng chiếu sáng hoàn hảo khi xe di chuyển vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng bị hạn chế. Ngoài cụm đèn chính thì còn có thêm dãy đèn led nổi bật không chỉ tạo điểm nhấn mà còn tăng cường độ chiếu sáng. Bên dưới là đèn sương mù có thiết kế nhỏ nhắn an toàn hơn khi gặp sương mù.
Nội thất
Khoang nội thất của xe bồn khiến nhiều người thích thú bởi không chỉ rộng rãi mà còn trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Trung tâm điều khiển được bố trí rõ ràng, logic, những nút bấm xung quanh màn hình cho phép thao tác nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Chiếc xe còn được trang bị vô lăng trợ lực có thể điều chỉnh độ lệch cùng với độ nặng nhẹ của vô lăng ở nhiều điều kiện lái khác nhau và hệ thống điều hòa tự động có các hốc gió được bố trí nhiều nơi giúp lan tỏa gió đến toàn bộ cabin nhanh chóng. Bên cạnh đó, hệ thống giải trí sẽ làm khách hàng hài lòng bởi chất lượng âm thanh đỉnh cao.
Ghế lái và ghế phụ đều được bọc nỉ cao cấp đặc biệt ghế tài sử dụng ghế hơi có thể di chuyển đa hướng tạo cảm giác thoải mái. Vị trí chân côn, ga, phanh được thiết kế vừa tầm, lực tác động đủ để điều khiển. Và chắc chắn không thể thiếu giường nằm kích thước đủ rộng cho người lái nghỉ ngơi sau chặng đường dài.
Đồng hồ taplo
Cụm đồng hồ lớn bao gồm đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ đo vòng tua máy, kim báo nhiên liệu và đồng hồ điện tử ở giữa hiển thị quãng đường mà xe đã di chuyển.
Động cơ
Mang đến sức mạnh cho xe bồn trộn bê tông Chenglong 10 khối Euro 5 là khối động cơ Yuchai YC6MK350-3. Đây là động cơ hàng đầu tại Trung Quốc chuyên dùng cho xe tải và tàu thủy, động cơ có công suất làm việc cực lớn và bền bỉ phù hợp với mọi cung đường khác nhau. Nếu các dòng xe khác vẫn đang dừng lại ở Euro 4 thì Chenglong đã cho naag cấp lên Euro 5 với hiệu quả hoạt động tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu hiện nay.
- Nhãn hiệu động cơ: YC6MK350-33
- Loại động cơ: 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
- Thể tích: 10338 cm3
- Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 258 kW/ 1900 v/ph
Hộp số
Xe sử dụng hộp số Fast Gear nổi tiếng với 10 số tiến và 2 số lùi, hộp số trợ lực với 2 tầng nhanh chậm có công tắc chuyển tầng giúp người lái vào số nhịp nhàng, tăng độ an toàn trong quá trình vận hành.
Vận hành
Xe được trang bị hệ thống phanh WABCO (Mỹ) với đường ống kép, phanh khí xả đảm bảo an toàn khi di chuyển trên những đoạn đường đèo dốc.
Hệ thống treo trước: 9 lá nhíp, dạng bán elip kết hợp với giảm chấn thủy lực và bộ cân bằng.
Hệ thống treo sau: 13 lá nhíp, bán elip cùng với bộ dẫn hướng
Hệ thống phanh chính: dẫn động 2 đường khí nén, kiểu phanh tang trống
Hệ thống phanh đỗ xe: dẫn động khí nén, lò xo tích năng tại các bầu phanh trục 2+3
Hệ thống phanh phụ: phanh khí xả động cơ
Hệ thống khung gầm
Bộ khung chassi được làm từ thép cường độ cao, có độ dày đạt chuẩn, có đột các lỗ trên khung chassi để giảm ứng suất dư, tăng cường độ bền tổng thể cho xe khi đóng thùng chở hàng. Bên cạnh đó được phủ thêm sơn tĩnh điện 5 lớp đảm bảo độ bền cao, không bị han gỉ khi sử dụng thời gian dài.
Chi tiết bồn trộn Xe bồn trộn bê tông 10 Khối Chenglong Euro5
Hệ thống trộn gồm có động cơ, bồn trộn, cơ cấu bánh răng và bộ giảm tốc. Ngay đầu của thùng trộn có một lối máng để đổ xi măng, cát, đá vào trong bồn trộn. Bên trong thùng trộn được hàn hai cánh trộn ngang và được cố định tại trục trộn.
Các nguyên liệu được đưa vào bồn trộn thông qua lối đi trên, và trống tiếp tục được trộn đều trong suốt quá trình vận chuyển. Khi đến khu vực xây dựng, cánh trộn sẽ quay ngược lại để đẩy bê tông ra ngoài.
Sau khi kết thúc quá trình trộn nước được xả vào thùng trộn để làm sạch bên trong bồn và cánh trộn. Tránh tình trạng bê tông còn lại có thể cứng lại bên trong thùng trộn, việc làm sạch kỹ lưỡng cũng giúp vận chuyển bê tông tiếp theo được thuận tiện hơn.
Thống số bồn trộn
- Thể tích bồn trộn: 10 (m3)
- Độ dày bồn: mặt trước 6mm; mặt sau 5mm
- Vật liệu: Thép cứng độ cao, chống mài mòn: Q520JJ
- Trộn tốc độ quay của bồn (vòng/phút): 0 ~ 10
- Tốc độ nạp bê tông (m3/phút) (m3/phút): ≥ 2,7
- Tỉ lệ vật liệu còn sót lại (%): 0.5%
- Dung tích bình chứa nước (L): 350-400
- Góc nghiêng (mm): 40-210
- Máy bơm thủy lực: EATON ACA642337R (Công nghệ Mỹ); Áp suất: 41.5 Mpa; Dung tích: 105 cc/r
- Tốc độ quay lớn nhất: 3720 vòng/phút; Momen xoắn: 371 Nm
- Mô tơ thủy lực: EATON HHD5433217BB1 (Công nghệ Mỹ)
- Bộ làm mát dầu: Hiệu KAITONG Brand, YS-18L, 18L
- Bộ giảm tốc: PMP (Italy) momen xoắn 75.000 Nm
Thông số kỹ thuật
- Nhãn hiệu: CHENGLONG DFL1311XA3
- Cơ sở sản xuất: Công ty TNHH Thế Giới Xe Tải
- Địa chỉ: Lô O3, Tổng kho Sacombank, Đường số 10, KCN Sóng Thần, Dĩ An, Bình Dương
Thông số chung
- Trọng lượng bản thân: 15200 kg
- Tải trọng cho phép chở: 8670 kg
- Trọng lượng toàn bộ: 24000 mm
- Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 11625 x 2500 x 3780 mm
- Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 9520 x 2500 x 3930 mm
- Vết bánh xe trước / sau: 2040/1860 mm
- Số trục: 4
- Công thức bánh xe: 6 x 4
- Loại nhiên liệu: Diesel
- Tốc độ lớn nhất: 85 km/h
- Khả năng leo dốc (%): >=25
- Mức tiêu hao nhiên liệu (L/100 Km): <37
- Khoảng cách phanh lớn nhất (ở 30 km/h): <=10
Động cơ
- Nhãn hiệu động cơ: YC6MK350-33
- Loại động cơ: 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
- Thể tích: 10338 cm3
- Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 258 kW/ 1900 v/ph
Lốp xe
- Lốp trước / sau: 12.00R20 /12.00R20
Cầu trước
- Tải trọng 7.5 tấn, có giảm sốc
Cầu sau
- Tỷ số truyền: 4.769
- Loại cầu: cầu dầu
- Tải trọng: 16x2 tấn
Hệ thống treo:
Trước/sau: Nhíp lá hợp kim + Ống giảm chấn thủy lực
Video Đánh GiáXe Bồn Trộn Bê Tông Chenglong 10 Khối Euro5 Cabin H5