Xe đạp mini Nhật WEA 2633 với đèn cảm ứng tự sáng
Con gái tôi cao 1m52, một chiều cao khá ổn để đi xe đạp. Ban đầu, tôi có cân nhắc hay là mua chiếc xe cào cào hoặc xe đạp thể thao thời thượng để tạo động lực cho con thích đạp xe hơn. Tuy nhiên, khi hỏi ý kiến của con, tôi rất bất ngờ khi con gái thích xe mini, và phải là “Mini Nhật mẹ nhé, con thích loại có giỏ.” Hoá ra trước nay vẫn không hề giảm đi sức hút, không rõ vì các con nghe kể nhiều thành quen hay là do nhận thức được rằng xe đạp Nhật nổi danh về bền đẹp “Đường hỏng, xe chưa hỏng”.
Xe đạp mini Nhật 3 nấc tốc độ của Shimano
Tôi chọn Maruishi làm đích ngắm cho công cuộc chọn xe của hai mẹ con. Xe đạp Nhật Bản có rất nhiều các hãng sản xuất khác nhau, nhưng Maruishi là cái tên tôi ấn tượng nhất, cũng là thương hiệu lâu đời nhất (120 năm). Sau một hồi tự xem xét và được nghe tư vấn thêm từ bạn nhân viên, chúng tôi quyết định mua chiếc mini Maruishi màu tím.
Xe đạp mini Nhật WEA 2633 giỏ nhựa của OGK Nhật Bản
Đây là chiếc xe đạp một gióng, giống hệt với kiểu dáng của mẫu Maruishi WEA 2611. Gióng xe này không phải hình trụ mà hơi bẹt ra một chút, lớn gần bằng kích cỡ của 2 gióng xe đạp thường gộp lại. Gióng được nối với trục dưới cọc yên bằng một ống nối phụ cong cong mềm mại. Khúc rắc-co được tối giản đi, thay vào đó là mối hàn trực tiếp vào nhau, nhờ vậy mà chiếc xe trông gọn nhẹ, thanh thoát hơn nhiều mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Cả khung xe và hộp xích lại có cùng màu sơn tím óng ánh, khiến chiếc xe vô cùng trẻ trung, nữ tính, mà hai mẹ con tôi đều thích mê.
Được trang bị đèn LED tự động Sanyo ngay dưới giỏ xe
Dáng xe rất ưng ý, vậy còn chất liệu thì sao? Xe đạp trước nay, chất liệu phải tốt thì chiếc xe mới đảm bảo độ bền được. Khung xe được làm bằng hợp kim nhôm, vừa nhẹ vừa bền hơn so với hợp kim đồng, lại có đặc tính chống ăn mòn do lớp oxit nhôm bên ngoài bảo vệ. Điều này rất phù hợp với con gái tôi, vì sức còn nhỏ, vẫn chưa hoàn toàn có ý thức giữ gìn xe cộ, mà điều kiện đạp xe cũng nắng mưa thất thường. Tìm cách dạy con giữ gìn chiếc xe thật kỹ, chi bằng chọn một chiếc xe hợp kim nhôm xịn để tự nó có thể giữ được độ bền tối đa. Đặc biệt, Maruishi WEA 2633 có thể coi là mẫu xe có chất liệu đặc biệt hơn, bởi lẽ ghi đông xe cũng được làm từ hợp kim nhôm, trong khi các mẫu Maruishi CAT 2611, WAA 2671, WAT 2673,… đều chỉ có ghi đông làm bằng thép không gỉ. Có thể có người sẽ thắc mắc ghi đông bằng hợp kim nhôm nhẹ như vậy liệu có bị mất cân bằng xe không? Có bị lệch hướng khi đang lái hay không? Các bạn cứ yên tâm, không hề có vấn đề gì đâu nhé. Hợp kim nhôm được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất máy bay, oto, xe tăng,… thì chắc chắn sẽ quá xịn cho một phụ kiện xe đạp đấy.
Giỏ xe cũng là một tiêu chí quan trọng để con gái tôi chọn chiếc xe Maruishi WEA 2633 này. Giỏ xe nâu OGK cùng với tay nắm nâu OGK làm nên sự khác biệt đối với những chiếc xe khác. Tạm biệt những chiếc giỏ thép bọc nhựa lưới tổ ong hay hình chữ nhật đã quá quen thuộc, giỏ xe WEA 2633 được tạo hình mây đan ở ⅓ đáy, mang đến cảm giác tinh tế hơn khi bạn đựng đồ trong giỏ xe, đồng thời giúp đồ vật nhỏ không bị lọt ra ngoài qua những khe hở hình chữ nhật. Vậy là những ngày đi học thêm không có balo, con gái tôi vẫn có thể vô tư cất tệp tài liệu, quyển vở, hộp bút và cái ô che mưa nhỏ trong giỏ xe, quả thực rất tiện lợi.
Khác với mẫu WEA 2611 là lốp xe Kenda, lốp của chiếc Maruishi WEA 2633 là lốp viền trắng ZX. Tuy không có độ phủ sóng rộng rãi như thương hiệu Kenda, tuy nhiên lốp xe oto, máy xúc,… của hãng ZX luôn đảm bảo chất lượng, và bây giờ là lốp xe đạp. Viền trắng là một điểm nhấn của bánh xe, nó tạo nên sự hài hoà màu sắc giữa tổng thể chiếc xe và làm sự nữ tính, trẻ trung được tăng thêm đáng kể.
Một sự đột phá khác chính là việc xe Maruishi được trang bị đèn LED tự động Sanyo ngay dưới giỏ xe. Vị trí này khiến cho việc chiếu sáng và định hướng đường đi trong đêm tối chuẩn xác hơn, tuy nhiên lại có nguy cơ bị hỏng hóc nhiều hơn do đèn xe không áp sát vào phuộc, không được che chắn bởi các bộ phận khác mà bị hở ra ngay trước mũi xe.