Xe tải Hino FC9JNTA 3.8 tấnđược đóng với nhiều loại thùng khác nhau để chuyên chở các loại hàng hóa trong đó có thùng chở mô tô xe máy. Xe tải chở mô tô xe máy thường được thiết kế 2 tầng được gắn bửng nâng hạ để thuận tiện hơn trong việc di chuyển mô tô xe máy lên thùng xe.
Xe có thiết kế thùng xe dài 7.3m, đây là một thiết kế rất hợp lý của chiếc xe này bởi xe chở mặt hàng cồng kềnh, cần nhiều thể tích để xếp hàng hóa nhưng tải trọng thấp để đi qua các trạm soát vé hoặc cầu phà khi lưu thông.
Thuộc dòng sản phẩm Series 500 của Hino Motor, xe được lắp ráp tại Việt Nam với linh kiện được nhập khẩu 100% từ Hino Motor Nhật Bản. Điều này tạo ra một sản phẩm vừa có giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm vượt trội.
Chiếc xe này là sự kết hợp giữa ngoại thất hiện đại cùng với nội thất sang trọng và tiện nghi. Đây sẽ là một chiếc xe phù hợp với nhiều khách hàng bởi những tiện ích cũng như sự nổi bật mà nó mang lại.
Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết về dòng xe này để có được sự lựa chọn hợp lý nhất cho công việc cũng như khả năng tài chính của mình.
Ngoại thất
Ngoại thất của xe tải Hino FC mang đến sự sang trọng bởi các bộ phận được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết và được sắp xếp bố cục một cách hợp lý và hài hòa với tổng thể cabin của xe. Dòng xe Hinovới thiết kế cabin khí động học với dạng mặt trụ cong giúp giảm sức cản của không khí giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Khung gầm xe chắc chẳn, bền bỉ được nhập khẩu từ Nhật Bản nên khả năng vận chuyển hàng hóa và di chuyển một cách dễ dàng. Các chi tiết như hệ thống đèn pha, cần gạt nước, kính chắn gió đều được thiết kế với chất lượng tốt nhất để hỗ trợ các tài xế khi xe di chuyển trên đường.
Mặt ga lăng
Mặt ga lăng được thiết kế tinh tế nhưng vẫn mang đến sự cứng cáp cho bề mặt trước của chiếc xe. Điều này cũng hạn chế được những thiệt hại như móp méo khi xảy ra sự cố va chạm không đáng có.
Cụm đèn pha
Cụm đèn pha với ánh sách cực tốt hỗ trợ tầm quan sát khi di chuyển vào ban đêm hay thời tiết xấu có sương mù có tầm nhìn thấp.
Cần gạt nước
Khi xe di chuyển dưới trời mưa thì cần gạt nước đóng một vai trò quan trọng giúp cho các tài xế có được khoảng trống tầm nhìn để dễ dàng di chuyển hơn. Cần gạt nước của xe tải Hino FC hoạt động linh hoạt, dễ dàng điều khiển.
Nội thất
Nội thất xe tải Hino FC9JNTA 3.8T thùng chở mô tô xe máy được nhiều khách hàng đánh giá là sang trọng và tiện nghi. Ngay từ khi bước vào khoang cabin chúng ta đã ấn tượng bởi không gian rộng rãi, thông thoáng, các chi tiết được bố trí rất hài hòa, không bị rối rắm nên tạo một không gian thoải mái cho các tài xế khi lái xe.
Công việc lái xe rất căng thẳng và vất vả, chính vì thế nên ngoài việc tạo một không gian lý tưởng thì các tiện nghi như Radio, FM, CD, mồi thuốc, gạt tàn thuốc tiện lợi cũng được Hino trang phị để phục vụ nhu cần giải trí và thư giản của khách hàng. Tất cả những gì các bác tài nhận được khi bước vào khoang cabin này chính là sự dễ chịu và cảm giác thoải mái như ở nhà.
Trong khoang cabin của xe tài Hino FC được bố trí 3 ghế ngồi trong đó ghế lái có thể điều chỉnh tư thế và vị trí phù hợp với người lái. Xe được trang bị điều hòa Denso giúp lưu thông không khí và làm lạnh, làm cho khoang cabin luôn được mát mẻ dù cho xe di chuyển dưới thời tiết khắc nghiệt.
Đồng hồ taplo
Đồng hồ taplo được bố trí phía dưới vô lăng, dễ dàng quan sát các thông số cơ bản của chuyến đi để tài xế kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra.
Vô lăng
Thiết kế vô lăng hai chấu có trợ lực giúp cho việc lái xe và điều chỉnh tay lái được dễ dàng hơn.
Cần gạt số
Cần gạt số được đặt ở vị trí vừa tầm với tay lái của tài xế để thuận tiện khi sử dụng. Với 6 số tiến và 1 số lùi được thể hiện rõ ràng trên cần số.
Động cơ
Động cơ Diesel HINO J05E-UA, 4 xi-lanh thẳng hàng, tuabin tăng áp và làm mát khí nạp, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
- Công suất cực đại (ISO NET): 180 PS - (2,500 vòng/phút)
- Mômen xoắn cực đại (ISO NET): 530 N.m - (1,500 vòng/phút)
- Dung tích xylanh (cc): 5,123
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun nhiên liệu điều khiển điện tử
- Ly hợp: Loại đĩa đơn ma sát khô giảm chấn lò xo, dẫn động thủy lực, trợ lực khí nén
Chúng ta đều đã biết đến những tác hại khủng khiếp của lượng khí thải của các phương tiện tham gia giao thông tác động đến môi trường, nên việc các hãng xe sử dụng động cơ Euro 4 vào sản xuất là thật sự rất cần thiết. Không chỉ thân thiện với môi trường, mà động cơ Euro 4 còn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Hộp số
Các linh kiện được nhập khẩu từ Nhật Bản nên dĩ nhiên hộp số của xe tải Hino FC cũng không phải là ngoại lệ.
- Loại hộp số:LX06S
- 6 số tiến, 1 số lùi; đồng tốc từ số 2 đến số 6
Vậy tác dụng của hộp số này là gì? Câu trả lời là giúp người lái thao tác dễ dàng và kiểm soát được chiếc xe của mình hơn.
Vận hành
Khả năng vận hành của chiếc xe này thì không cần phải chứng minh hay giải thích gì thêm nữa bởi nó đã được rất nhiều khách hàng thừa nhận và tin dùng. Khả năng di chuyển mạnh mẽ và vượt trội, giúp xe có thể di chuyển nhiều giờ liền và có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau như đèo dốc hay đồi núi.
Bánh xe
Bánh xe được làm bằng cao su, chất lượng tốt, độ bền cao.
- Số lượng lốp trên trục: I/II/III/IV:02/04/---/---/---
- Lốp trước / sau: 8.25 - 16 /8.25 – 16
Bánh trước xe tải Hino FC
Bánh sau xe tải Hino FC
Cầu xe
Cầu xe được đúc nguyên khối, tăng khả năng chịu tải cũng như tăng sự bền bỉ cho chiếc xe.
Thùng xe
Là chiếc xe tải chở mô tô xe máy nên thùng của xe tải Hino FC9JNTA được thiết kế gồm 2 tầng và có gắn bửng nâng hạ để có thể di chuyển được hàng hóa một cách dễ dàng.
- Tải trọng: 3800 kg
- Kích thước thùng: 7260 x 2350 x 2600/--- mm
- Thùng xe được đóng mới 100% theo tiêu chuẩn của cục đăng kiểm Việt Nam.
Quy cách đóng thùng
- Đà dọc: thép CT3 u đúc 120 dày 4mm 2 cây
- Đà ngang: thép CT3 u đúc 80 dày 3.5 mm 13 cây
- Lót đà: bố cao su dày 8 mm
- Tôn sàn: thép CT3 02 sàn (dày 2 mm)
- Viền sàn: thép CT3 dày 2.5 mm chấn định hình
- Xương vách: thép CT3 hộp vuông 40 x40 dày 1.2 mm
- Xương khung cửa: thép CT3 40 x 20
- Ốp trong cửa: tôn kẽm dày 0.6 mm
- Ốp ngoài cửa: thép CT3 dày 0.6 mm chấn sóng
- Ron làm kín: cao su
- Vè sau: Inox 430 dày 1.5 mm chấn định hình
- Cản hông, cản sau: thép CT3 80 x 40 sơn chống gỉ
- Bulong quang: thép đường kính 16 mm, 6 bộ
- Bát chống xô: thép CT3 4 bộ
- Đèn tín hiệu trước và sau: 4 bộ
- Bản lề cửa: Inox 03 cái/ 1 cửa
- Tay khóa cửa: Inox
- Khung bao đèn: thép CT3
- Bửng nâng 02 tầng:
- Bơm: Thái Lan: sức nâng 400kg
- Bàn nâng: Thép tấm dập lá me rộng 800mm
- Cáp nâng: Dây cáp 08 ly
- Điều khiển: Tay điều khiển bằng điện
Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng hiện nay, Thế Giới Xe Tải chúng tôi nhận tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng với mong muốn sẽ đem lại cho khách hàng một chiếc xe ưng ý và phù hợp nhất.
Nếu bạn quan tâm đến chiếc xe này hoặc cần tư vấn thêm về dòng xe tải chở mô tô, xe máy thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Thế Giới Xe Tải nhé!
Thông số kĩ thuật
- Nhãn hiệu: HINO FC9JNTA/AKH-CXM
- Loại phương tiện: Ô tô chở mô tô, xe máy
- Cơ sở sản xuất: Công ty TNHH Thế Giới Xe Tải
- Địa chỉ: Lô O3 Tổng kho Sacombank, Đường số 10, KCN Sóng Thần, Dĩ An, Bình Dương
Thông số chung
- Trọng lượng bản thân: 5955 kG
- Phân bố: - Cầu trước: 2490 kG
- Cầu sau: 3465 kG
- Tải trọng cho phép chở: 3800 kG
- Số người cho phép chở: 3 người
- Trọng lượng toàn bộ: 9950 kG
- Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 9260 x 2500 x 3710 mm
- Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 7260 x 2350 x 2600/--- mm
- Khoảng cách trục: 5320 mm
-Vết bánh xe trước / sau: 1800/1660 mm
- Số trục: 2
- Công thức bánh xe: 4 x 2
- Loại nhiên liệu: Diesel
Động cơ
- Nhãn hiệu động cơ: J05E-UA
- Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
- Thể tích: 5123 cm3
- Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 132 kW/ 2500 v/ph
Lốp xe
- Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/---/---/---
- Lốp trước / sau: 8.25 - 16 /8.25 - 16
Hệ thống phanh
- Phanh trước /Dẫn động: Tang trống /Khí nén - Thủy lực
- Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Khí nén - Thủy lực
- Phanh tay /Dẫn động: Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí
Hệ thống lái
- Kiểu hệ thống lái /Dẫn động : Trục vít - ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thủy lực
Ghi chú: Hệ thống thủy lực dẫn động cơ cấu nâng, hạ bàn nâng (thành thùng phía sau) và cơ cấu chằng buộc, cố định mô tô, xe máy
Video Đánh Giá Xe Tải Hino FC9JNTA Chở Xe Máy