Mô tả chi tiết
CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP ICAR
Gắn nút chờ theo xe HONDA / TOYOTA / MITSUBISHI / SUZUKI / SUBARU
Hệ thống này gồm các van cảm biến và một bộ thu có màn hình. Loại cảm biến lắp trong có tích hợp cùng van để thay cho van theo xe, loại cảm biến lắp ngoài vặn vào van và cố định bằng ốc. Bộ cảm biến sẽ giám sát liên tục tình trạng áp suất và nhiệt độ của lốp để gửi về màn hình bằng sóng radio, khi có hiện tượng bất thường màn hình sẽ cảnh báo.
CÁC CHỨC NĂNG CẢNH BÁO
- Cảnh báo đang thủng lốp
- Cánh báo áp suất lốp thấp (non hơi)
- Cảnh báo áp suất lốp quá cao (quá căng hơi)
- Cảnh báo lốp quá nóng (đi đường dài trong điều kiện nắng nóng mùa hè hoặc xe đang bị bó phanh)
MỨC CẢNH BÁO ÁP SUẤT
Hệ thống được cài sẵn giá trị mặc định từ khi xuất xưởng, tuy nhiên ngưỡng cảnh báo này có thể cài đặt lại cho phù hợp với yêu cầu của các bạn. Giá trị cài đặt mặc định như sau:
- Mức cảnh báo áp suất thấp: 26 psi = 1,8 kG/cm²
- Mức cảnh báo áp suất cao: 43 psi = 3,0 kG/cm²
- Mức cảnh báo nhiệt độ cao: 65°C
Nếu bạn muốn thay đổi giá trị mặc định này thì làm như sau:
Bấm giữ phím “SET” 5 giây sau đó nhả ra (phím SET là phím bên trái) , màn hình sẽ hiện chức năng F1 (F là viết tắt của chữ Function = Chức năng). Bấm và nhả ngay phím “SET” màn hình sẽ chuyển sang các chức năng khác, mỗi lần bấm sẽ chuyển từ F2, F3, F4, F5, F6. Khi màn hình đang nhấp nháy chức năng nào, muốn chọn chức năng đó thì bấm giữ nút “SET” 3 giây để vào . Sau khi thay đổi giá trị thì bấm nút “SET” 3 giây để lưu lại. Các chức năng cụ thể như sau:
- F1 : Khớp lốp: mục đích để gán đúng vị trí lốp trên màn hình hiển thị hoặc khi thay một van mới cần liên kết lại vào bộ thu để truyền nhận dữ liệu
- F2: Đảo lốp: Chức năng này hữu ích khi xe đến kỳ đảo lốp, cần đảo lại vị trí các lốp trên màn hình để hiển thị đúng vị trí lốp xe. Các chức năng này giống phiên bản C391 và C392:
- F3: Đổi đơn vị hiển thị áp suất (PSI, BAR=KG/cm²)
- F4: Đặt mức cảnh báo nhiệt độ cao
- F5: Đặt mức cảnh báo áp suất cao
- F6: Đặt mức cảnh báo áp suất thấp
Đối với chức năng đảo lốp, khi chọn sẽ có các kiểu đảo và ý nghĩa của chúng như hình :
Lưu ý. đối với loại cảm biến lắp ngoài, chỉ cần tháo cảm biến sau đó lắp lại để khớp lốp. Đối với các van cảm biến lắp trong, ở chế độ khớp lốp phải xì van hoặc bơm thêm đến khi màn hình nhận được giá trị số gửi về (mục đích nhằm tạo ra sự thay đổi áp suất để van gửi tín hiệu về màn hình.
XEM THÊM SẢN PHẨM: CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP
=> Follow kênh Youtube review các sản phẩm của Z9car: Z9car Vietnam